Sunday, February 25, 2007

Film Library




หลังจากใช้เวลาปรับตัวไปกับเทอมแรก เทอมสองนี้ ต้องทำงานหาเงินแล้ว แต่ก็ไม่ได้ไปเป็นเด็กเสริฟนอกมหาลัยที่ไหน เพราะผมเลือกที่จะทำงานที่คิดว่าน่าจะได้ประโยชน์ในทางตรงก็ทางอ้อมในแคมปัส

งานแรกที่ทำ คืองานในห้องสมุดหนัง มันไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็มีหนังอยู่เยอะพอตัว format ก็ตั้งแต่ FILM BETA VHS DVD ปกติเด็กยืมหนังออกไปไม่ได้ ต้องนั่งดูในห้องสมุด ปกติคนที่ยืมออกไปได้ต้องเป็นอาจารย์ หรือ Staff เท่านั้น แต่คนที่ทำงานที่นี่ ก็ได้สิทธ์พิเศษนี้ไปด้วย

หนังเรื่องใหม่ๆไม่เยอะมาก สู้ร้านแถวจตุจักรไม่ได้ โดยเฉพาะหนังจากแถบเอเชียทั้งหลาย แต่ที่นี่ก็จะมีหนัง แนวอาร์ตเก่าทดลองๆ ที่มันยังไม่ออกเป็นดีวีดีอยู่เยอะ ก็ถือว่าได้อย่างเสียอย่าง ช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้ ก็เลยพยายามตามดูอะไรที่หาที่เมืองไทยไม่ได้ไปก่อน

ข้อดีอีกอย่างของการทำงานที่นี่ นอกจากได้เงิน ได้สิทธ์์แล้ว เรายังเหมือนมีคอลเลคชั่นส่วนตัวให้เรา "Browse" เพราะชาวบ้านคนอื่นต้องบราวซ์จากคอมพ์ เพราะเข้าไปในบริเวณชั้นไม่ได้ แต่เราไปเดินดูที่ชั้นเองได้เลย พอไม่รู้จะดูอะไรดี ก็ไปแว๊บๆซักพัก ก็ได้ไอเดียเอง อีกอย่างก็คือ พอมีคนมายืมโน้นยืมนี่ ก็ได้รู้ไปด้วยว่า มหาลัยมีเรื่องนี้ด้วยแหะ เพราะปกติก็ไม่รู้หรอก และเวลาหนังมาใหม่ เราก็ได้รู้ก่อนใคร แต่ถ้าหนังเรื่องไหน มหาลัยยังไม่มี เราก็ request ได้ แต่ได้ช้าได้เร็ว ก็ขึ้นกับงบประมาณ และความสำคัญของหนังนั้นๆ

2 Comments:

Anonymous Anonymous said...

พี่โบท ฟรีฮักแคมเปญ ของพี่อ่ะ
โดนพาราดอกซ์เอาไปทำเอ็มวีแล้ว
เสียใจ

11:42 PM  
Blogger Boat said...

อ้าวเหรอ

ซะงั้นเลย เอ้้้.....

12:29 AM  

Post a Comment

<< Home