Monday, October 09, 2006

Cityzooms@Hannover: 1

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่นุช พิมผกา ที่แนะนำผมให้รู้จักกับโครงการนี้ หนึ่งในประสบการณ์ชีวิตแสนสุขที่ผมจะไม่ลืมเลยครับ : )

ผมได้รับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการนี้จากพี่นุช ผมก็เลยลองส่ง portfolio ของตัวเอง พร้อมทั้งเอกสารประวัติต่างๆของตัวเองไปให้ทางเทศกาลดู ปรากฎว่าเขาตอบรับกลับมา ว่าตกลงเขาเลือกผม ก็เลยได้เป็น 1 ใน 12 นักทำหนังจากทั่วโลก ที่ต้องไปจับคู่กับนักทำหนังอีก 12 คนจากเยอรมัน เพื่อทำหนังสั้นความยาว 3 นาที เกี่ยวกับเมือง Hannover

จริงๆก่อนไป ผมไม่รู้หรอกว่ารายละเอียดคืออะไร รู้แต่ว่าต้องไปทำหนังสั้น แต่ไม่รู้ว่าทำหนังเกี่ยวกับอะไร ความยาวเท่าไหร่ พอได้ไปนั่นแหละ ถึงได้รู้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ต่อไปนี้ เว็บของ CityZooms, เกี่ยวกับโครงการ, คนทำหนังทั้ง 24 คน

Sat&Sun: Oct 01-02, 2006

ผมขึ้นเครื่องจากสนามบิน Los Angeles มาลงที่สวิซ สวยงามเช่นเคย สนามบินก็เรียบร้อยไฮเทคดี มัวแต่เล่นกล้องถ่ายรูป ถ่ายวิดิโอเพลิน จนลืมกล้องวิดิโอไว้บนรถไฟข้าม gate ต้องวิ่งแจ้นไปแจ้งเจ้าหน้าที่ โชคดีที่เขาเก็บไว้ให้

บินมาถึงเยอรมัน ก็ดึกแล้วประมาณทุ่มกว่า ทุกอย่างต้องลุยด้วยตัวเองหมด เพราะเทศกาลเขาไม่มีคนมารับ ก็เลยต้องถามชาวบ้านเอาว่าแลกเงินตรงไหน ต้องขึ้นรถไฟยังไง ป้ายที่นี่ก็เหลือเกิน ไม่มีภาษาอังกฤษซักกะนิด แม้จะชอบภาษาเยอรมันยังไงก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอ่านไม่ออก โชคดีที่ตรงเอาตั๋วรถไฟ เจอคนที่เขาจะไปสถานีเดียวกับเราพอดี เขาก็เลยช่วยจัดการเรื่องตั๋วรถไฟให้แล้วก็นั่งไปด้วยกัน ลงที่เดียวกัน ถือว่าโชคช่วยเข้าข้างทีเดียว




เดินทางจากสนามบินมาลงสถานีใหญ่ เราก็เซย์กู้ดบาย แล้วก็หาทางเอาเองเพื่อความมันส์ ตัดสินใจไม่โทรหา Harald (คนดูแลจัดงาน ที่ผมติดต่อผ่านทางอีเมล์มาโดยตลอด) เพราะอยากจะลองไปด้วยตัวเอง เขาบอกว่า โรงแรมมันห่างจากสถานีใหญ่นี้ไม่เกิน 3 นาที ก็มองดูรอบๆในที่สุดก็เจอโรงแรมจนได้

เยือนเมืองเยอรมันครั้งนี้คืนนี้ ก็ต้องบอกว่ารู้สึกดีมาก เพราะชอบภาษาเยอรมันอยู่แล้ว

ถึงห้อง harald ก็โทรมาหา บอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี จากนั้นเราก็ออกไปเดินเล่นตามพลาซ่า (โรงแรมผมอยู่ใกล้กับ Central Station ของสถานีรถไฟ แถมนั้นมีพลาซ่าและร้านค้ามากมาย) รู้สึกดี รู้สึกเหมือนได้อยู่เมืองนอกขึ้นมาจริงๆ เพราะอยู่ที่ US บางทีมันเหมือนไม่ได้อยู่เมืองนอกยังไงก็ไม่รู้ ตกดึกอ่านเอกสารที่เขาแจกให้สำหรับวันพรุ่งนี้ แล้วก็เข้านอนหลับฝันดี อากาศไม่ได้หนาวมากอย่างที่คิดแหะ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home