Tuesday, December 05, 2006

ปั่นงานเป็นว่าเล่น



เข้าใกล้ปลายเทอม ทุกคนจะสามารถสัมผัสได้ถึง"คลื่น"ความวุ่นวายงุ่นง่านของเด็กในมหาลัยที่เริ่มตัวปั่น ต้องทำโน้นทำนี่เต็มไปหมด อย่างผมนี่ เพิ่งได้สำเร็จหนังสั้นความยาว 1 นาที กับ 5 นาทีออกมาแล้ว 2 เรื่อง นี่ไม่นับหนังฟิล์มทะเลทรายที่ไปถ่ายมานะ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าต้องสำเร็จออกมาอีก 1 เรื่อง ที่ต้องทำเยอะแยะมากมายขนาดนี้ เพราะว่าแต่ละคลาสเขาก็มอบหมายให้ทำหนังสั้นส่ง นอกจากหนังตัวเองแล้ว ก็ยังต้องเดินสายช่วยงานหนังเพื่อนๆอีก แล้วขอบอก ผมลงเรียนคลาส experimental animation ด้วย ซึ่งแต่ละสัปดาห์ ก็ต้องทำ assignment ส่งเป็นครั้งไป แม้จะสั้นๆ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็น animation ก็กินเวลามากมายก่ายกอง

แล้วไหนจะมีโปรเจคส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับคลาส แต่อยากจะทำเองเป็นการส่วนตัว แบบที่ artist ที่ดีพึงกระทำอีก ถ้านับไอเดียโปรเจคที่อยู่ในหัวตอนนี้ที่อยากจะทำ ก็คงประมาณ 279 โปรเจค สุดท้ายอาจจะได้สำเร็จเพียง 2 โปรเจค

ตอนนี้เที่ยงคืนครึ่ง ซึ่งนับว่าเป็นวัยเยาว์ของค่ำคืนที่นี่ เพราะเด็กที่นี่ดูเหมือนจะไม่นอนกัน โดยเฉพาะพวกเด็กอนิเมชั่นทั้งหลาย พวกนี้ทำงานกลางคืน และทำงานกลางวัน คือมันไม่นอนกันว่างั้นเถอะ ส่วนผมตอนนี้ ก็นั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบ ใช่ๆ มีสอบด้วย วิชาชื่อ Cinematography วิชานี้เป็นแนวเลคเช่อร์ ก็เลยมีสอบเหมือนตอนอยู่มัธยมเลย นี่ก็เลยต้องมานั่งท่องทฤษฎีทางการถ่ายภาพด้วยฟิล์ม การใช้กล้อง ใช้เลนส์ ใช้โน้นใช้นี่เต็มไปหมด จริงๆก็สนุกดี ได้อารมณ์เหมือนตอนเป็นเด็ก แบบอยู่โรงเรียนจริงๆ เวลาสอบก็พรุ่งนี้เช้า เป้าหมายเราคือ High Pass ซึ่งเรียกว่าหวังสูงกระโดดเกาะทีเดียว

2 Comments:

Anonymous Anonymous said...

บล็อกอันนี้ ไม่ได้แยกหน้าให้ใช่มั้ย เลยไม่รู้จะcommentตรงไหนดี

ของเรา ถ้าไม่มีงาน+มีเรื่องจะเขียน ก็จะupdateแหละนะ

โชคดีในการเรียนนะ เพื่อนโบ้ต

1:47 AM  
Blogger Paisid said...

good luck w/ the exam!

4:39 PM  

Post a Comment

<< Home